Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

HOÀN THIỆN NHÀ XÂY THÔ

hoan-thien-nha-xay-thoHoàn thiện nhà xây thô hay còn gọi hoàn thiện nhà phố, biệt thự xây thô là phần công đoạn của nhiều đội thợ hồ(thợ nề), thợ điện nước, sơn nước, đóng trần thạch cao... trong đó công việc của nhóm thợ hồ(thợ nề) đóng vai trò quyết định đến việc hoàn thiện các góc cạnh cột, các mảng tường trang trí một cách sắc sảo, lắp đặt các vật tư hoàn thiện trong không gian sống của bạn.
hoan-thien-nha-xay-tho
 
Tại sao việc hoàn thiện nhà xây thô mà nhóm thợ hồ có vai trò quan trọng như vậy? Câu trả lời là do trong quá trình thi công các phần dầm(đà), sàn, tường gạch xây không chuẩn với nhiều lí do khác nhau. Việc khảo sát, kiểm tra và loại bỏ những phần lỗi không đáng có do đơn vị xây dựng nhà thô để lại là việc làm cần thiết vì nó ảnh hưởng nhiều đến quá trình hoàn thiện như hao hụt vật tư, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Như vậy nếu đội thợ có tay nghề cao họ sẽ khắc phục những lỗi đó để việc xây tô hoàn thiện nhà phố, biệt thự đẹp và sắc sảo hơn.
Hầu hết các các ngôi nhà phố xây thô hay nhà phố thương mại liền kề xây thô thường được chia ra theo loại: 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu hoặc 1 trệt, 2 lầu...
Đối với các loại nhà phố xây thô thì chủ đầu tư chỉ đi hệ thống điện, nước đến trước mỗi còn lại các hạng mục khác thường để trống:
- Phần điện, nước khách hàng tự lắp đặt và đấu nối ra bên ngoài.
- Phần tô, trát vách của căn hộ, các nhà vệ sinh chưa được tô hoàn thiện.
- Trần nhà chưa được tô, trát và đóng trần.
- Các phòng ngủ chưa được xây để ngăn vách.
- Sàn nhà chưa được lát gạch, hoặc lát ván sàn.
- Nhà vệ sinh(wc) chưa chống thấm, lát gạch
- Thiết bị vệ sinh, hệ thống đèn chưa lắp đặt.
Nếu bạn là chủ căn nhà xây thô của các dự án tại đã đầu tư tại Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu...trong khi bạn đang sống và làm việc tại Thành Phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Bạn muốn hoàn thiện nhà thô đó để ở, kinh doanh, hoặc cho người khác thuê lại...
Quy trình để hoàn thiện nhà xây thô thường bao gồm các bước:
- Tìm kiếm đơn vị thiết kế để báo giá thiết kế( chủ đàu tư đưa ra nhu cầu, và đơn vị thiết kế đưa ra ý tưởng...).
- Ký hợp đồng thiết kế bố trí mặt bằng của các từng như ngăn phòng ngủ, đặt wc, cửa...
- Dự toán chi phí hoàn thiện: nhân công, vật tư hoàn thiện.
- Ký hợp đồng thi công hoàn thiện nhà phố thô.
 
hoan-thien-nha-xay-tho
 
Các giải pháp thường gặp:
Giải pháp 1: Nếu bạn chọn một nhóm thợ hồ riêng lẻ để hoàn thiện nhà xây thô của mình có thể bạn giảm được chi phí về phần xây, tô(trát) tường, lát gạch nền... nhưng khi có vấn đề cần trao đổi hoặc xảy ra xung đột thì giữa bạn và họ khó thương lượng, giải quyết vì họ là dân lao động nên ăn nói cục mịch, thô lổ. Bên cạnh, nếu bạn khoán cho từng nhóm hoặc đội về điện-nước, sơn nước, thạch cao thì ai sẽ quản lí họ vì đến công trình các nhóm đội khác nhau thường làm nhanh và ẩu nên sẽ làm hư hại như trầy, xước, bụi bậm lên các sản phẩm khác. Cuối cùng căn nhà của bạn hoàn thiện không được như ý muốn vì có những lỗi do các đội thầu phụ làm ẫu hoặc do tay nghề của họ kém.
Giải pháp 2: Còn việc bạn chọn công ty xây dựng hoặc công ty thiết kế để hoàn thiện nhà xây thô tại Tp.HCM, Bình Dương... thì bạn an tâm hơn vì đối với những công ty này họ có đội thợ chuyên nghiệp, đội ngũ giám sát tố, cùng các thầu phụ đã được sàn lọc... Vì vậy chi phí hoàn thiện nhà thô của bạn sẽ cao hơn so với việc bạn chọn đội thợ hồ... nhưng sẽ tiết kiệm được thời gian, quản lý vật tư hiệu quả...Quan trọng là bạn chọn giải pháp nào?
Bạn đang dự định hoàn thiện ngôi nhà xây thô của mình để ở hoặc cho thuê. Bạn là người ở xa đến và không có thời gian để tìm kiếm đơn vị hoàn thiện hay đội thầu phụ.
hoan-thien-nha-xay-tho
Đối với loại nhà xây thô khi xây ngăn phòng, tô tường đòi hỏi kinh nghiệm xử lý ở các phần tường tiếp giáp sàn, dầm(đà) vì phần bê tông đã hoàn thiện trước. Do đó giữa bức tường và trần, dầm(đà) sẽ bị nứt sau khi hoàn thiện việc sơn nước và đi vào sử dụng. Và còn nhiều vấn đề xảy ra nếu đội thợ hồ(nề), hoặc đơn vị thi công ít kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà, hay hoàn thiện nhà.
Công ty Thiết Kế Xây Dựng Kiến Phát với đội thợ hồ trực tiếp của công ty, nhiều năm kinh nghiệm xây mới hoặc hoàn thiện nhà thô, hoàn thiện căn hộ xây thô theo các công đoạn xây tô, ốp, lát gạch, sơn nước, đóng trần, lắp đặt thiết bị đện, nước, thiết bị vệ sinh...
Dưới đây là một số kinh nghiệm trong quá trình thi công các công trình mà công ty Kiến Phát thực hiện nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng và đảm bảo các công trình đạt chất lượng cao:
-   Đóng lưới thép các mảng tường xây (sau khi việc đổ bê tông hoàn thành trước khi xây) để chống nứt. Khi đục tường để đi dây điện nếu tường đã tô thì phải đóng lưới chống nứt.
-   Xây 2-3 lớp gạch thẻ(đinh) trước khi xây tường trên dầm, sàn để chống thấm.
-   Dán băng keo các đường ron gạch sau khi lót xong gạch nền (chống đen và bụi bẩn bám lên ron gạch trước khi sử dụng)
-   Dán băng keo giấy lên các bậc tam cấp đá granite sau khi hoàn thiện chống trầy xước.
-   Và còn nhiều vấn đề thi công với kinh nghiệm của ty Kiến Phát sẽ giúp chủ đầu tư có được một ngôi nhà ưng ý nhất.
Hãy để chúng tôi mang đến giải pháp tối ưu cho Quý khách hàng. Liên hệ để được tư vấn miễn phí: 0918 00 88 61-Mr Sơn
Trân trọng!
Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Kiến Phát
Địa chỉ: 920 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình, Tp.HCM
Tel: (08) 3812 7996                                  Fax: (08) 3812 7997
Hotline:  0918 293 959

0 nhận xét:

Đăng nhận xét